29 Tháng Ba 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập
Hotline
 
SẢN PHẨM

Tin tức BHLD

Mua Trụ đảo - đảo vòng xuyến giá rẻ
28 Tháng Mười Một 2019 :: 8:48 SA :: 1788 Views :: 0 Comments

Trụ đảo - đảo vòng xuyến, Bùng binh là gì? Cần biết quy định gì khi lái xe qua loại giao lộ này?
- Với người mới học lái thì câu hỏi trên cũng có thể xảy ra. Với xe máy thì đơn giản, nhưng lái 4 bánh thì phức tạp hơn, và tài xế mới lái cần để ý đi cách nào cho đúng và thuận lợi.
- Về khái niệm, trụ đảo giao thông (bùng binh) là ụ tròn tại giao lộ mà tại đó các phương tiện giao thông phải đi theo hình vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ như hình mũi tên chỉ.
- Đảo vòng xuyến phản quang (Bùng binh) còn có tên gọi khác là vòng xuyến, hay vòng xoay giao thông, và trong tiếng Anh là roundabout. 
Theo quy định nêu trên, để một nút giao cắt được coi là bùng binh, cần có 2 yếu tố:
1. Phải có vòng tròn, hoặc ụ tròn nằm giữa giao lộ. Trên đó thường có vẽ mũi tên màu xanh nối tiếp nhau, chỉ hướng từ trái qua phải, hay nếu nhìn từ trên xuống là hướng ngược chiều kim đồng hồ. Kích thước ụ tròn có thể khác nhau, từ đường kính nhỏ vài mét đến loại lớn vài chục mét. Mũi tên có thể vẽ trực tiếp lên vỉa bê tông, hoặc trên những tấm chắn đặt kề nhau.
2. Trước chỗ giao cắt phải có biển báo số 303 - Nơi giao nhau chạy theo vòng xuyến. Nếu thiếu biển này thì giao lộ đó giống chỗ giao cắt thông thường, và ụ nổi nếu có thì được xem như đảo giao thông có tác dụng hỗ trợ phân luồng di chuyển của xe cộ. Ở các đường nhánh đoạn trước khi đến giao lộ, thường có biển hiệu số 206 để báo trước sắp đến vòng xuyến
3. Trên thực tế có những trường hợp ụ nổi không phải hình tròn xoay mà bị méo hoặc lại có hình tam giác, hoặc không có mũi tên chỉ hướng... Những trường hợp đó có phải là bùng binh không? Theo tôi nên xem đó thuộc dạng “biến thể”, và nếu có biển báo nên tốt nhất ta cứ xem nó là bùng binh cho an toàn.
4. Nhường đường tại vòng xuyến giao thông
5. Theo quy định, khi gặp vòng xuyến, bạn phải đi theo hướng mũi tên chỉ ngược chiều kim đồng hồ.
6. Khi nhường đường thì cũng tuân thủ theo thứ tự nhất chớm - nhì ưu - tam đường - tứ hướng. Chớm là vừa chớm đi vào nơi đường giao cắt; ưu là xe ưu tiên; sau đó mới đến đường ưu tiên; và hướng ưu tiên.
7. Về ưu tiên theo hướng, ở giao lộ bình thường (ngã 3, ngã tư), bạn phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải. Còn tại bùng binh thì khác, bạn phải nhường đường cho xe từ bên trái tới. Quy tắc này rất quan trọng khi tham gia giao thông.
8. Có cần bật đèn xi nhan khi đi qua vòng xuyến không? Khi đi qua bùng bình, bạn nên tuân thủ theo quy định nhường đường và tham khảo áp dụng cách bật đèn xi nhan.
Hướng dẫn cách đi qua bùng binh tại ngã tư trong 3 trường hợp cơ bản: rẽ phải, đi thẳng, và rẽ trái.
- Với trường hợp ngã 5 hoặc ngã 6, bạn cũng có thể áp dụng cách thức tương tự, chỉ khác nhau thời điểm ra vào vòng xoay, và thời điểm bật xi nhan rẽ vào đường nhánh mà thôi.
- Rẽ phải tại bùng binh:
+ Khi thấy biển báo hiệu 206 - sắp tới bùng binh, và biển 303 - đi theo bùng binh, bạn chuẩn bị để ý hướng rẽ của mình và thực trạng giao thông xung quanh.
+ Về thao tác khi muốn rẽ phải, bạn cần:
Quan sát gương chiếu hậu trong và ngoài xe để nhận biết tình trạng xung quanh và đảm bảo an toàn khi đổi hướng.
Giảm tốc độ xuống mức an toàn, và về số thấp hơn nếu cần. Tùy theo mật độ giao thông mà chọn số cho phù hợp, thường khi vào vòng xuyến đông người thì hay dùng số 1 hoặc 2.
Bật xi nhan bên phải để xin đường, và cố gắng nhường đường cho những xe từ bên trái tới tại bùng binh.
Đánh lái sang phải kết hợp với quan sát để xe từ từ chuyển vào đường nhánh mong muốn.
Lưu ý: khi muốn rẽ phải vào đường nhánh đầu tiên thì nên đi xa bên ngoài chứ không đi sát ụ tròn. Như vậy bạn vừa có thể nhường đường cho xe muốn rẽ trái cần đi sát bùng binh, vừa dễ chuyển hướng sang phải để vào đường nhánh và thoát khỏi vòng xuyến nhanh chóng. Sau khi vào đường nhánh, nhớ tắt đèn xi nhan để tránh gây khó hiểu cho xe khác đi sau.
- Đi thẳng tại bùng binh:
+ Khi tiến tới bùng binh có kích thước lớn, tài xế thường có xu hướng tập trung nhìn phía trái nơi có dòng xe cộ đang đi tới. Điều này dễ vô ý dẫn tới xe di chuyển lệch về bên phải, và dễ va chạm với xe đang đi phía bên đó. Để khắc phục, bạn lưu ý quan sát cả bên trái, bên phải, với phía trước để không bị vô tình đi lệch nhiều khỏi hướng dự định.
+ Cách di chuyển xe cũng giống như trường hợp rẽ phải, bạn không nên cho xe bám sát, mà nên vòng ra phía ngoài cách xa ụ tròn, để tránh những xe cần bám sát ụ tròn rẽ trái. Sau khi qua ngã rẽ thứ nhất bên tay phải (mà bạn không định rẽ vào), thì bật xi nhan phải và quan sát gương phải để báo cho xe khác biết đường nhánh mà bạn đang đi vào (trường hợp này bạn đi thẳng).
- Rẽ trái tại bùng binh:
+ Khi tiến vào bùng binh, bạn nên để ý nhường đường cho xe đến từ bên trái (theo đúng quy định), bật xi nhan trái và cho xe tiến tới đi sát vào ụ tròn.
+ Sau đó cho xe đi vòng tròn theo hướng mũi tên. Khi chuẩn bị đến đường nhánh bạn muốn rẽ vào, thì bật xi nhan phải , quan sát gương chiếu hậu và điểm mù bên phải. Đồng thời cho xe tách dần xa bùng binh, rồi từ từ cho xe rẽ vào hướng cần thiết (lúc này đã nằm bên tay phải của bạn).
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Copyright by www.baoholaodong247.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn