16 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập
Hotline
 
SẢN PHẨM

Tin tức BHLD

Áo blouse bác sĩ y tá: Những điều cần thiết
12 Tháng Mười Một 2020 :: 8:32 SA :: 2088 Views :: 0 Comments

Áo blouse bác sĩ y tá là trang phục chung của ngành y tế. Gọi đơn giản và chung là áo blouse nhưng có rất nhiều loại khác nhau, như: áo blouse tay ngắn thân ngắn, áo blouse tay dài thân dài,…. do đó, bạn cần hiểu rõ và ý nghĩa cũng như là đối tượng nào mặc loại nào vì có quy định theo luật.
Quan điểm của bệnh nhân về trang phục bác sĩ
  

  
Theo các nghiên cứu của BMJ Open, quần áo các bác sĩ y tế mặc có thể ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của bệnh nhân. Do đó, các chuyên gia này kêu gọi xem xét các tiêu chuẩn ăn mặc cho các bác sĩ hoặc nên có chuẩn chung dành cho các bệnh viện và phòng khám. 
Cụ thể, hơn 50% trong số 4,062 bệnh nhân được khảo sát tại các phòng khám và bệnh viện của 10 trung tâm y tế lớn nói rằng trang phục bác sĩ mặc là quan trọng đối với họ. Và hơn 1/3 người khảo sát cho rằng trang phục bác sĩ mặc ảnh hưởng đến sự hài lòng của họ với sự chăm sóc của các bác sĩ.
  
Cách thức thực hiện nghiên cứu đánh giá tác động trang phục bác sĩ lên tâm lý bệnh nhân
  
Nghiên cứu cũng yêu cầu bệnh nhân nhìn vào hình ảnh của các bác sĩ nam và nữ trong 7 hình thức trang phục khác nhau, và nghĩ về chúng trong cả môi trường lâm sàng nội trú và ngoại trú (như hình trên)
Đối với mỗi bức ảnh, họ đưa ra đánh giá về mức độ hiểu biết, đáng tin cậy, quan tâm và tiếp cận của bác sĩ, và trang phục khiến bệnh nhân cảm thấy thoải mái như thế nào. Các tùy chọn là:
Casual: áo sơ mi có cổ ngắn tay và quần jean với giày tennis, có hoặc không có áo khoác trắng.
Scrubs: Áo và quần ngắn tay màu xanh, có hoặc không có áo khoác trắng.
Trang trọng: Áo sơ mi dài tay màu xanh nhạt và quần phù hợp với màu xanh hải quân, có hoặc không có áo khoác trắng, đi giày da màu đen với giày cao gót 3-4cm cho nữ và giày da đen cho nam, và cà vạt màu xanh đậm cho nam.
Bộ đồ công sở: Áo khoác và quần màu xanh hải quân với cùng một chiếc áo sơ mi, cà vạt và giày tây, không có áo khoác trắng.
Nhóm trang phục trang trọng (formal) với áo khoác trắng đạt điểm cao nhất trong tổng số 5 biện pháp và đặc biệt phổ biến với những người trên 65 tuổi. Tiếp theo là Nhóm trang phục Scrubs với áo khoác trắng và trang phục trang trọng không có áo khoác trắng.
  
Mỗi nhóm đối tượng và nhóm tuổi khác nhau có phản hồi khác nhau về trang phục bác sĩ mặc
  

  
Khảo sát trên cũng hỏi trực tiếp bệnh nhân về trang phục quần áo các bác sĩ của họ nên mặc, 44% cho biết trang phục chính thức với áo khoác trắng và 26% nói rằng đồ bảo hộ bác sĩ (scrubs) với một chiếc áo khoác trắng. Khi được hỏi họ thích bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ cấp cứu mặc gì, chỉ riêng áo phẫu thuật đã nhận được 34% phiếu bầu, tiếp theo là áo phẫu thuật với áo khoác trắng với 23%. Kết quả phần lớn giống nhau đối với các bác sĩ thuộc cả hai giới ngoại trừ các bác sĩ phẫu thuật nam.
Bệnh nhân có xu hướng thích rằng bác sĩ điều trị cho họ mặc trang phục chính thức, không có áo khoác trắng. Hơn  62% đồng ý hoặc đồng ý mạnh mẽ rằng khi gặp bệnh nhân trong bệnh viện, các bác sĩ nên mặc áo khoác trắng và 55 % nói tương tự đối với các bác sĩ nhìn thấy bệnh nhân trong môi trường văn phòng. Tỷ lệ thích áo khoác trắng giảm xuống còn 44% đối với các bác sĩ cấp cứu.
Mặc dù các cuộc khảo sát được thực hiện trong giờ làm việc vào các ngày trong tuần, các nhà nghiên cứu đã hỏi bệnh nhân rằng họ nghĩ bác sĩ nên mặc gì khi gặp bệnh nhân vào cuối tuần. Trong trường hợp này, 44% cho biết trang phục ngắn tay với quần jean là phù hợp, mặc dù 56% là trung tính hoặc không tán thành kiểu dáng như vậy ngay cả vào cuối tuần.
  
Tại sao bác sĩ mặc áo khoác trắng?
  

  
72% tất cả các bác sĩ bệnh viện và sinh viên y khoa mặc áo khoác trắng và hầu hết mặc chúng lớn hơn 75% thời gian. Áo khoác trắng được mặc chủ yếu để dễ dàng nhận ra bởi đồng nghiệp và bệnh nhân, để bỏ đồ vào túi và giữ quần áo sạch sẽ.
Tuy nhiên, bác sĩ tâm thần và bác sĩ nhi khoa cố gắng gần gũi với bệnh nhân của họ nên thông thường họ sẽ mặc đồ như người thường, nhằm tránh tạo ra sự khác biệt với bệnh nhân, thay vì mặc áo khoác trắng như bác sĩ ở các khoa khác.
Bác sĩ mặc áo blouse màu trắng vì:
Màu trắng thể hiện sự tinh khiết
Màu trắng giúp bác sĩ nhận ra áo họ dơ dễ hơn các màu khác. Trong lịch sử, trước khi mặc áo blouse màu trắng, các bác sĩ đã mặc áo blouse màu đen. Tuy nhiên, màu đen khiến bác sĩ khó nhận ra vết dơ trên áo vô tình mang theo vi khuẩn trên áo.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Copyright by www.baoholaodong247.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn